Tạo trường thực vật

04/05/2019 - 19

1. Khái niệm và hình thức của “trường”
Trường là hình thức cơ bản để vật chất tồn tại, trường tồn tại trong toàn bộ không gian và có hiệu ứng năng lượng. Mức độ mạnh yếu của trường có thể có lợi cho môi trường, cũng có thể gây hại cho môi trường. Cấp độ mạnh yếu gây ảnh hưởng sinh thái khác nhau. Vũ trụ pháp cũng chính là như vậy, nói về sức khỏe, thừa hay thiếu vật chất nào đó đều sinh bệnh. Vật chất cân bằng là tốt nhất, còn thiếu cân bằng sẽ gây bệnh. Lượng vật lý của trường thích hợp hay không đều vô cùng quan trọng đối với trí tuệ và sức khỏe của con người.

 Sân vận động là một trạng thái của trường tĩnh Sân vận động là một trạng thái của trường tĩnh


“Trường” nói đến ở đây gồm hai trạng thái động và tĩnh; hai hình thái mặt bằng và lập thể. Trường ở trạng thái tĩnh thường là chỉ những nơi tồn tại trong một phạm vi nhất định, như hội trường, sân vận động, nơi vui chơi, nhà hát kịch, khu bể bơi, những trường tĩnh này thường ở hình thái mặt bằng. Còn trường động thường chỉ không gian rộng lớn của một vùng nào đó, vật lý học gọi là trường vật lý, trường vật lý có các đặc điểm như sau: Thứ nhất là trường, là một trong hai trạng thái cơ bản mà vật chất tồn tại trong không gian rộng lớn của một vùng; hai là tác dụng tương hỗ giữa thực vật, được thực hiện nhờ vào những trường có liên quan; ba là năng lượng, động lượng và chất lượng mà bản thân trường có, hơn nữa có thể hỗ trợ chuyển hóa với thực vật dưới điều kiện nhất định; bốn là dựa theo quan niệm lý thuyết lượng tử, trường và hạt có mối quan hệ không thể tách rời, tức là mọi hạt đều có thể coi là đơn vị nhỏ nhất của trường tương ứng, ví như điện tử liên quan đến điện trường, quang tử liên quan đến quang tử trường (tức là điện từ trường), hạt nước chuyển động liên quan đến tốc độ nước chảy. Cứ như vậy, mọi tác dụng tương hỗ của vật thể đều có thể gọi chung là tác dụng tương hỗ giữa các trường có liên quan; Theo quan niệm này, giữa thực vật và trường không có sự khác biệt nào đáng kể.

Điện từ trường - Trường tĩnh 

Điện từ trường - Trường tĩnh


Vật lý học hiện đại, đặc biệt là nghiên cứu lượng tử học đã chứng minh: Trường được phân bố trong khu vực hoặc không gian nhất định thì có thể định tính và định lượng dựa vào đại lượng vật lý và hàm số số học. Tuy nhiên, đôi khi trường cũng chưa chắc là hình thức của vật chất tồn tại, mà trực tiếp chỉ bản thân một vùng không gian nào đó, đây là một khái niệm giúp cho việc nghiên cứu được thuận lợi hơn. Chẳng hạn như bếp lò có thể khiến cho nhiệt độ các nơi trong phòng khác nhau, cũng là nói trong phòng tồn tại một trường nhiệt độ ấm. Hay như tốc độ chảy của một dòng nước sẽ khác nhau trên các vị trí khác nhau trên cùng một con sông, cho thấy tồn tại trường vận tốc nước. Ngoài ra, còn có điện trường, điện từ trường, từ trường,địa nhiệt (sóng hồng ngoại) trường, địa chấn lực trường, quang điện trường, phong lực trường,...Những trường này có thể chỉ hình thức tồn tại của vật chất, cũng có thể chỉ các không gian tồn tại khác nhau. Trong thế giới tự nhiên tồn tại các loại trường sau đây: “Biểu lượng trường” là định lượng và định tính bằng vật lý lượng hoặc hàm số số học; “Thỉ lượng (véc tơ) trường” là đo bằng véc tơ; “Ổn hằng trường” hoặc “tĩnh trường” là không thay đổi theo thời gian và không gian; Nếu thay đổi theo thời gian và không gian thì gọi là “Khả biến trường” hoặc “Giao biến trường”;

 tốc độ chảy của một dòng nước sẽ khác nhau trên các vị trí khác nhau trên cùng một con sông Tốc độ chảy của một dòng nước sẽ khác nhau trên các vị trí khác nhau


2. Tạo cảnh và tạo trường bằng thực vật
Thực vật có thể hình thành nên trường thực vật không? Đối chiếu khái niệm, đặc tính và loại hình của trường vật lý thì có thể khẳng định: Trước hết, có thể dụng thực vật để tạo nên một không gian đẹp, cảnh sắc hài hòa, cao thấp lớn bé khác nhau; thứ hai có thể trồng thực vật thành từng vùng theo màu sắc riêng; thứ ba có thể tạo thành vườn hoa với các loại hương thơm và mùi vị khác nhau; thứ tư có thể tạo nên vườn cây có phong cách và các chức năng khác nhau; thứ năm có thể bài binh bố trận bằng thực vật để tạo nên khung cảnh đặc sắc và có chức năng riêng. Tất cả những vườn cây cảnh và không gian này đều phù hợp với đặc tính vốn có của trường vật lý đã nói ở trên, có thể cho thấy, thực vật có thể hình thành nên trường thực vật với nhiều hình thức và hình dạng khác nhau.

Thực vật tạo nên một không gian đẹp, cảnh sắc hài hòa 

Thực vật tạo nên một không gian đẹp, cảnh sắc hài hòa


Những trường thực vật này vừa là “Khả biến tướng” ở trạng thái động như hương hoa bay tỏa khắp nơi, giải phóng khí O2, nhờ có tác dụng quang hợp, lá cây hấp thụ bụi bẩn, màu sắc hoa quả biến đổi theo thời tiết và thời gian, hình thái cây biến đổi theo mùa,....vừa là “Ổn hằng trường” ở trạng thái tĩnh như màu sắc, hình thái, độ cao thấp, to nhỏ của thực vật không thay đổi trong một khoảng thời gian nào đó. Trường thực vật do con người tạo nên vừa chỉ một kiểu hình thức mà vật chất tồn tại (bản thân thực vật và vật chất do nó giải phóng ra), vừa chỉ không gian màu xanh rộng lớn mà thực vật tồn tại. Binh pháp “Lý thị lục sắc” chính là dựa theo những trường mà thực vật có, vận dụng thuyết âm dương và thuộc tính Ngũ hành của thực vật, dựa vào đặc tính vốn có của vùng, cũng như chức năng và vai trò cần thiết của thực vật, dựa vào “Phương pháp bày binh bố trận” tạo nên trường thực vật với chức năng và đặc điểm riêng, do đó được gọi là tạo cảnh và tạo trường thực vật theo Binh pháp lục sắc.


Trong những lần đưa học sinh của lớp học “Phong thủy thực vật” và “Binh pháp lục sắc” đi thực tập tại các công viên và vườn thực vật lớn, tác giả từng yêu cầu học viên giơ hai tay ra phía trước, hướng huyệt Lao cung ở vùng lòng bàn tay về phí cây hoa.  Khi lòng bàn tay hướng về phía cây trúc đỏ (cordyline fruticosa) thì sẽ cảm thấy trường khí ấm áp tỏa ra từ cây trúc đỏ thuộc Hỏa; khi bàn tay hướng về phía cây hèo cảnh có lá màu xanh thẫm thì sẽ cảm thấy trường khí lạnh lẽo tỏa ra từ cây hèo cảnh thuộc Thủy. Thực vật Ngũ hành khác nhau sẽ mang lại cảm nhận về trường khí mạnh yếu khác nhau. Mặc dù không cần bất kì dụng cụ đo đạc nào song cũng cảm nhận được trường thực vật đầy sức sống bằng chính trường cơ thể của con người, kiểu cảm nhận này tồn tại một cách khách quan.

Khi lòng bàn tay hướng về phía cây trúc đỏ thì sẽ cảm thấy trường khí ấm áp tỏa ra từ cây 

Khi lòng bàn tay hướng về phía cây trúc đỏ thì sẽ cảm thấy trường khí ấm áp tỏa ra từ cây


Tóm lại, tạo cảnh và tạo trường thực vật bằng màu xanh theo “Binh pháp lý thị lục sắc”, thực chất là tạo nên một trường khí tốt đẹp để làm thay đổi trường khí và môi trường sống của con người, giúp con người khỏe mạnh và ổn định về tâm lý. Chúng ta có thể thử tưởng tượng thế này, nếu môi trường làm việc của một công ty nào đó cằn cỗi, thiếu sức sống thì tình hình này sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm lý của nhân viên, khiến họ không có hứng thú làm việc, do đó công ty cần phải thay đổi lại môi trường, có vậy nhân viên mới yên tâm làm việc và đạt hiệu quả cao. Muốn cải tạo môi trường đạt hiệu quả nhất thì nên chọn dùng thực vật. Tạo cảnh và tạo trường bằng thực vật có thể giúp con người cân bằng trạng thái tâm lý, điều tiết cơ thể và tâm hồn, cũng như kích thích tâm hồn sáng tạo và làm việc hăng say,cũng có thể nói, tạo cảnh bằng thực vật đã tạo ra  một cục diện mới đầy khí thế và sức sống.

Nguồn: Sưu tập